Red Purple Black

Đề thi minh họa Tiếng Anh giảm bớt áp lực cho học sinh

GD&TĐ - Cô Nguyễn Ngọc Linh Sương - Giáo viên Tuyensinh247.com - chia sẻ nhận định về đề thi minh họa môn Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2017.

1 PUAG

Về cấu trúc đề thi minh họa

Lĩnh vực

Kiến thức trọng tâm

Số câu hỏi

Phân tích đánh giá

1.Ngữ âm

· Phát âm

· Trọng âm

· 2

· 2

Ngữ âm là nội dung kiến thức dễ trong đề thi. Học sinh chỉ cần nắm cách xác định trọng âm, và phương thức phát âm của từ.
- Ngữ âm: phát âm “ed” và “c”

- Trọng âm: với từ có 2 và 3 âm tiết

2.Từ vựng & Ngữ pháp

· Tìm lỗi sai

· Cụm động từ

· Từ vựng

· Cấu tạo từ (word form)

· Giới từ

· Câu bị động

· Câu tường thuật

· So sánh

· Mạo từ

· Chia thì của động từ

· Từ đồng nghĩa

· Từ trái nghĩa

· 3

· 2

· 3

· 1

· 1

· 1

· 1

· 1

· 1

· 1

· 2

· 2

Ngữ pháp/ từ vựng là nội dung kiến thức chiếm số lượng câu hỏi lớn nhất trong đề thi( 19 câu) bao phủ ở nhiều dạng câu hỏi, trong đó bài tập về Cấu trúc câu chiếm nhiều nhất .
Nội dung kiến thức ở mức độ trung bình. Học sinh cần nắm vững kiến thức cơ bản: trau đồi từ vựng trong SGK, nắm vững cấu trúc các loại câu.

 

3.Chức năng giao tiếp

- Từ/ngữ thể hiện chức năng giao tiếp đơn giản

 

· 2

Chức năng giao tiếp là dạng bài yêu cầu học sinh sử dụng từ/ngữ thể hiện chức năng giao tiếp đơn giản.

Nội dung kiến thức này ở mức độ trung bình chiếm từ 2 câu trong đề thi.

4.Kỹ năng viết

· Tìm câu đồng nghĩa với câu cho sẵn

· Tìm câu đúng nhất để kết hợp lại hai câu đã cho

· 3

· 2

Kĩ năng viết bao phủ ở hai dạng câu hỏi trong đề thi.
Nội dung câu hỏi Kĩ năng viết ở mức độ trung bình. Học sinh chỉ cần hiểu được nghĩa câu đề đã cho và chọn đáp án có cấu trúc và ngữ nghĩa tương ứng.

5.Kỹ năng đọc

· Đọc điền vào chỗ trống

· Đọc hiểu( 2 bài)

· 5

· 15

Kĩ năng đọc không quá khó, số lượng câu hỏi đã được cắt giảm ( 1 bài 8 câu và 1 bài 7 câu). Các câu hỏi trong đề thi không dài, xoay quanh nhiều chủ đề từ các vấn đề gần gũi nóng bỏng( như nước uống tăng lực và hiệu ứng nhà kính). Nội dung các câu hỏi này yêu cầu học sinh nhớ từ vựng, hiểu cách sử dụng từ vựng, đó trong tình huống cụ thể.
Ngoài ra, các câu hỏi còn yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức từ bài đọc để phân tích, tổng hợp và suy luận.

Nhận xét chi tiết

Về hình thức: Với hình thức thi 100% trắc nghiệm và số lượng 50 câu rõ ràng ngắn hơn rất nhiều so với đề thi năm 2016 (64 câu trắc nghiệm+ 5 câu tự luận+ 1 bài viết luận); tạo tâm lý thoải mái và giảm bớt áp lực cho học sinh, đặc biệt là những học sinh kém về kỹ năng viết.

Về nội dung: Kiến thức ngữ pháp và từ vựng chủ yếu trong chương trình tiếng Anh 12, câu hỏi không quá lắc léo, từ vựng thông dụng chỉ cần học sinh chịu khó thuộc từ vựng trong sách giáo khoa sẽ có thể dịch đề bài và làm bài dễ dàng.

Ngữ âm: Cách phát âm “ed” đây là kiến thức rất cơ bản học sinh đã học từ lớp 7 và vẫn luyện tập đến lớp 12, cách đọc âm “c” với những từ vựng học sinh thường gặp (century, culture, secure, applicant).

Trọng âm đới với những từ có 2 và 3 âm tiết thông dụng, những học sinh không thuộc quy tắc phát âm vẫn có thể dùng phương án loại vì trong trong 4 đáp án có 3 từ dễ học sinh có thể tìm trọng âm dễ dàng.

Tìm lỗi sai: Các lỗi tập trung ở chia động từ ( sự hòa hợp giữa chủ ngữ - động từ, sự song song hòa hợp giữa các động từ) và kiến thức ngữ pháp cơ bản không cần tư duy nhiều (mệnh đề quan hệ không được dùng “ that” khi có dấu phẩy).

Ngữ pháp: Kiến thức cơ bản gồm câu tường thuật, câu bị động, so sánh (so sánh kép), mạo từ (a number of), giới từ (under pressure), cụm động từ (keep up with, hold up), cấu tạo từ,… Các câu đều ở mức độ trung bình không yêu cầu học sinh phải tư duy và suy luận nhiều.

Từ vựng: Nằm trong chương trình tiếng Anh, các từ thông dụng quen thuộc (devote…to, endangered species, impolite).

Chức năng giao tiếp: Những câu giao tiếp đơn giản (cảm ơn và đáp lại lời khen).

Từ đồng nghĩa và từ trái nghĩa: Không lắt léo, nếu học sinh không biết từ cần tìm vẫn có thể dựa vào ngữ cảnh đoán nghĩa, hoặc dùng cách loại đáp án, vì trong 4 đáp án có 3 đáp án mang nét nghĩa giống nhau, đáp án đúng nhất không thuộc cùng nhóm nghĩa đó.

Tìm câu đồng nghĩa với câu đã cho và Tìm câu đúng nhất để kết hợp hai câu đã cho: Phần này về cơ bản chỉ cần học sinh dịch được nghĩa câu đề sẽ dễ dàng tìm được đáp án tương ứng, hoặc có thể áp dụng kiến thức ngữ pháp tìm cấu trúc phù hợp đồng nghĩa.

Đọc hiểu: Số lượng 5 câu chia đều 2 câu ngữ pháp và 3 câu từ vựng nên học sinh vẫn có thể ghi điểm nếu khả năng dịch kém, tuy nhiên chủ đề bài đọc khá gần gũi học sinh gặp rất nhiều trong các bài kiểm tra (memory: khả năng ghi nhớ/ trí nhớ)

Đọc hiểu: Dù đã giảm về số lượng câu hỏi (còn 15 câu) nhưng vẫn là 2 bài đọc hiểu. Tuy nhiên bài đọc ngắn, nội dung xoay quanh vấn đề nóng bỏng (energy drink và Greenhouse) nên từ vựng không quá khó với học sinh. Câu hỏi không dài, cũng không đòi hỏi học sinh suy luận quá nhiều có thể tìm thấy thông tin từ bài đọc không quá khó khăn.

Cô Nguyễn Ngọc Linh Sương - Giáo viên Tuyensinh247.com

QUỸ TÀI TRỢ LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG

Số tài khoản tặng quà Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Trường:
Tên chủ tài khoản: Trường THPT Lương Thế Vinh
Số TK: 4218201000906
Tại ngân hàng Agribank, KCN Điện Nam-ĐIện Ngọc

Quý vị có thể tặng quà trực tiếp cho Ban tổ chức Lễ kỷ niệm của Trường, tại phòng Kế toán nhà trường. Trân trọng cảm ơn!

DANH SÁCH TẶNG QUÀ LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT LƯƠNG THẾ VINH (1998-2023)

1. Tập thể Cựu HS khóa 3 (2001-2003):  5.000.000 đ.

2. Tập thể Cựu HS lớp 12/9, khóa 8 (2005-2008):  3.000.000 đ.

3. Nguyễn Thị Thúy Hằng-Cựu HS lớp 12/1, khóa 1 (1998-2001): 5.000.000 đ.

4. Võ Thị Hoa-Cựu HS lớp 12/2, khóa 1 (1998-2001): 5.000.000 đ.

5. Trương Thị Hồng Hạnh-Cựu HS lớp 12/7, khóa 1 (1998-2001): 1.000.000 đ.

6. Vợ chồng em Văn Thân Vinh (BĐS An Vinh, hiệu vàng Kim Vinh)-CHS K4 (NK 2001-2004): 1 bộ bàn ghế đá và 10 ghế đá.

7. Phạm Thị My 12/1, khóa 4 (2001-2004): 500.000 đ;

8. Tập thể Cựu HS khóa 4 (2001-2004):  10.000.000 đ.

9. Nhan Văn Chiến (GĐ cty Tân Minh Nhân) - Cựu HS lớp 12/5, khóa 1 (1998-2001): 50.000.000 đ.

10. Đặng Hữu Quốc (Âm thanh ánh sáng Quốc Hoa)-Cựu HS lớp 12/4, khóa 2 (1999-2002): 1.000.000 đ.

11.Trần Quốc Trung-Cựu HS lớp 12/9, khóa 11 (2008-2011): 1.000.000 đ.

12. Nguyễn Thị Lộc-Cựu HS lớp 12/1, khóa 16 (2013-2016): 1.000.000 đ.

13.Huỳnh Thị Xuân Huơng-Cựu HS lớp 12/5, khóa 1 (1998-2001): 1.000.000 đ.

14. Võ Như Đông - Cựu HS lớp 12/1, khóa 2 (1999-2002): 500.000 đ.

15. Võ Thị Như Phấn - Cựu HS lớp 12/8, khóa 3 (2000-2003): 1.000.000 đ.

16. Phùng Thị Hiệp - Cựu HS lớp 12/2, khóa 2 (1999-2002): 1.000.000 đ.

17. Tập thể Cựu HS lớp 12/1, khóa 9 (2006-2009): 5.000.000 đ.

18. Bùi Quang Trường - CHS lớp 12/8, khóa 3 (2000-2003): 1.000.000 đ.

19. Huỳnh Thị Bích Hoa - CHS lớp 12/1, khóa 1 (1998-2001): 500.000 đ.

20. Võ Như Đến - CHS lớp 12/8, khóa 3 (2000-2003): 500.000 đ.

21. Đặng Vũ - CHS lớp 12/4, khóa 3 (2000-2003): 500.000 đ.

22. Tập thể Cựu HS lớp 12/6, khóa 5 (2002-2005):  3.500.000 đ.

23. Tập thể Cựu HS lớp 12/8, khóa 9 (2006-2009):  4.400.000 đ.

24. Đặng Thị Thảo - CHS lớp 12/8, khóa 3 (2000-2003): 1.000.000 đ.

25. Lê Thị Kim Hoa - CHS lớp 12/1, khóa 7 (2004-2007): 1.000.000 đ.

26. Lê Thị Hạnh - CHS lớp 12/4, khóa 4 (2001-2004): 500.000 đ.

27. Nguyễn Thanh Hồng - CHS lớp 12/5, khóa 3 (2000-2003): 1.000.000 đ.

28. Lý Thị Xuân Thảo - CHS lớp 12/5, khóa 1 (1998-2001): 1.000.000 đ.

29. Đặng Văn Long - CHS lớp 12/8, khóa 11 (2008-2011): 1.000.000 đ.

29. Lê Thị Diễm - CHS lớp 12/1, khóa 3 (2000-2003): 1 máy lọc nước nóng lạnh RO và 100 mũ bảo hiểm với tổng trị giá là: 11.000.000 đ.

30.  Đỗ Thị Hoàng - CHS lớp 12/2, khóa 2 (1999-2002): 1.000.000 đ. 

31.  Ban tổ chức giải Bóng đá cựu HS LTV lần 3, năm 2023:  5.000.000 đ. 

32.  Đỗ Thị Hồng Nhung - CHS lớp 12/3, khóa 3 (2000-2003): 1.000.000 đ. 

33.  Phan Ngọc Linh - CHS lớp 12/1, khóa 5 (2002-2005): 1.000.000 đ. 

34. Tập thể Cựu HS lớp 12/1, khóa 3 (2000-2003): 5.000.000 đ.

35. Nguyễn Thị Ly-CHS  lớp 12/6, khóa 3 (2000-2003): 1.000.000 đ.

36. Hồ Thị Lam Kha-CHS  lớp 12/1, khóa 2 (1999-2002): 1.000.000 đ.

37. Tập thể CHS lớp 12/5, khóa 9 (2006-2009): 3.700.000 đ.

38. Em Dinh-CHS lớp 12/8, khóa 8 (2005-2008): 500.000 đ.

39. Tập thể CHS lớp 12/3, khóa 9 (2006-2009): 4.000.000 đ.

40. Tập thể CHS lớp 12/2, khóa 14 (2011-2014): 3.000.000 đ.

41. Tập thể CHS lớp 12/2, khóa 3 (2000-2003): 2.000.000 đ.

42.  Lê Minh Nguyên - CHS lớp 12/1, khóa 1 (1998-2001): 500.000 đ. 

43.  Đặng Hữu Hiền - CHS lớp 12/7, khóa 5 (2003-2005): Công trình (cắt tỉa cây xanh sân trường) có giá trị: 1.000.000 đ. 

44.  Tập thể CHS lớp 12/4, khóa 10 (2007-2010): 2.100.000 đ. 

45.  Hà Lê Uyển Nhi- CHS lớp 12/1, khóa 17 (2014-2017): 1.000.000 đ. 

46.  Võ thị Thu Giang - CHS lớp 12/1, khóa 9 (2006-2009): 500.000 đ. 

47.  Phan Thị Tuyết Trinh- CHS:  200.000 đ. 

48.  Tập thể CHS lớp 12/7, khóa 3 (2000-2003): 5.000.000 đ. 

49.  Võ Như Vương-CHS lớp 12/7, khóa 7 (2004-2007): 10.000.000 đ. 

50.  Lê Viết Tam-CHS lớp 12/6, khóa 2 (1999-2002): 1.000.000 đ. 

51.  Nguyễn Thị Nga-CHS lớp 12/8, khóa 6 (2003-2006): 5.000.000 đ.

52.  Quán cà phê Moon-CHS Cường, Thịnh: 5.000.000 đ.

Nhà trường xin cảm ơn và ghi nhận tình cảm của các em. Chúc  các em và gia đình luôn hạnh phúc và thành đạt!

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: TRUYỀN HÌNH THANH NIÊN ĐIỆN BÀN - 01.2015


Hình ảnh từ thư viện

Thăm dò ý kiến

Theo bạn Website này đã đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc chưa?



 

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
vnedu logo
logo PXU
TRUONG KET NOI

.

Trường trên bản đồ

Số liệu thống kê

Các thành viên : 3
Nội dung : 511
Liên kết web : 19
Số lần xem bài viết : 675814
Hiện có 13 khách Trực tuyến